bơm màng không được sử dụng nhiều như bơm bánh răng là vì sao?

Thảo luận trong 'Chợ Trời' bắt đầu bởi flower.sun, 9/8/17.

  1. flower.sun

    flower.sun New Member

    Bộ biến mô chỉ hoạt động như một khớp nối thuỷ lực. Bánh tua bin quay ở tốc độ gần đúng tốc độ của bánh bơm.

    Vì sao bơm bánh răng được sử dụng nhiều hơn bơm màng?

    Bơm màng và bơm bánh răng là hai loại bơm bánh răng hàng đầu hiện nay, bơm màng cũng có những ứng dụng tương tự bơm bánh răng tuy nhiên bơm bánh răng được sử dụng nhiều hơn bơm màng, vì sao vậy?
    Như vậy việc lựa chọn bơm bánh răng Varisco hay bơm màng phụ thuộc vào từng khách hàng.


    Bơm bánh răng KCB và bơm màng có giá cả tương đương nhau, một chín 1 mười. Bơm màng cũng có nhiều ứng dụng không kém gì bơm bánh răng tuy nhiên bơm bánh răng vẫn được sử dụng nhiều hơn bơm màng vì những lý do sau:

    - bơm bánh răng Viking có chủng loại đa dạng

    - bơm bánh răng áp suất cao cho hiệu suất làm việc cao hơn

    - bơm bánh răng bền ít hư hỏng

    - bơm bánh răng sử dụng tiện lợi hơn

    - bơm bánh răng YCb bơm được các chất siêu đặc, siêu nhớt

    - bơm bánh răng ít bị ăn mòn, không hư hỏng

    - sửa chữa lắp đặt thay thế bơm bánh răng nhanh chóng dễ dàng hơn

    - quý khách hàng có lòng tin nhiều hơn vào các sản phẩm bơm bánh răng giá rẻ


    Cơ cấu li hợp khoá biến mô truyền công suất động cơ tới hộp số tự động một cách trực tiếp và cơ học. Do bộ biến mô sử dụng dòng thuỷ lực để gián tiếp truyền công suất nên có sự tổn hao công suất. Vì vậy, li hợp được lắp trong bộ biến mô để nối trực tiếp động cơ với hộp số để giảm tổn thất công suất. Khi xe đạt được một tốc độ nhất định, thì cơ cấu li hợp khoá biến mô được sử dụng để nâng cao hiệu quả sử dụng công suất và nhiên liệu. Li hợp khoá biến mô được lắp trong moayơ của bánh tuabin, phía trước bánh tuabin. Lò xo giảm chấn sẽ hấp thụ lực xoắn khi ăn khớp li hợp để ngăn không cho sinh ra va đập. Một vật liệu ma sát (cùng dạng vật liệu sử dụng trong các phanh và đĩa li hợp) được gắn lên vỏ biến mô hoặc píttông khoá của bộ biến mô để ngăn sự trượt ở thời điểm ăn khớp li hợp.

    Khi tốc độ xe tăng lên, thì tốc độ quay của bánh tua bin sẽ nhanh chóng tiến gần tới tốc độ quay của bánh bơm. Vì vậy, tỷ số truyền mômen nhanh chóng tiến gần tới 1.0. Khi tỷ số truyền tốc độ giữa bánh tua-bin và bánh bơm đạt tới điểm li hợp thì stato bắt đầu quay. và sự khuyếch đại mô men giảm xuống. Nói cách khác, bộ biến mô bắt đầu hoạt động như một khớp nối thuỷ lực. Do đó, tốc độ xe tăng gần như theo tỷ lệ thuận với tốc độ động cơ.

    Cần tư vấn lựa chọn sử dụng các loại bơm bánh răng vui lòng liên hệ Hotline: 0989.775.196
     

Chia sẻ trang này