TQ - Hà Nội 5 nguyên tắc thiết kế bao bì sản phẩm đẹp hoàn hảo bạn cần biết

Thảo luận trong 'Đấu giá làm từ thiện' bắt đầu bởi tuananh212, 4/12/17.

  1. tuananh212

    tuananh212 New Member

    Việc tạo ra một thiết kế bao bì sản phẩm đẹp mắt sẽ giúp doanh nghiệp bán hàng và truyền bá thương hiệu nhanh nhất và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng, hiện giờ nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam chừng như chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm mà chưa đầu tư để thiết kế một bao bì, nhãn mác. Bài viết dưới đây sẽ nêu lên 5 nguyên tắc để có thiết kế bao bì đẹp hoàn hảo.

    1. Tính nhận mặt thương hiệu
    Bao bì là bộ mặt của thương hiệu. Chúng có mặt ở khắp mọi nơi, mọi thời khắc, tiếp cận trực tiếp với khách hàng và ảnh hưởng rất lớn đến hành vi mua sắm của khách hàng.
    Vậy nên, nguyên tắc để có một thiết kế bao bì đẹp trước tiên phải đảm bảo tính nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

    Thiết kế bao bì sản phẩm chè sen Bảo Nam mang tính nhận diện thương hiệu cao, biểu thị rõ logo, slogan của thương hiệu

    Thiết kế đó phải chú trọng mô tả được logo, biểu trưng, slogan hoặc những đặc điểm nhận mặt của doanh nghiệp trên đó để khiến khách hàng để ý, nhớ đến và không nhầm lẫn với những đối thủ cạnh tranh khác.

    2. Sáng tạo
    Sự sáng tạo là nguyên tắc cần có để có được một thiết kế bao bì đẹp mắt, ấn tượng. Sự sáng tạo sẽ tạo sức hút đặc biệt với khách hàng trong việc chọn lựa mua sản phẩm, làm trội sản phẩm giữa hàng trăm hàng ngàn những dòng sản phẩm khác trên cùng gian hàng.

    Khách hàng sẽ ấn tượng và bị đổ gục ngay trước những mẫu bao bì khác biệt, nổi bật và có sức hút, có điểm nhấn biệt lập.

    Hộp bánh với các lỗ nhỏ để bạn đặt cốc cafe - ý tưởng sạch dành cho bữa sáng

    Thống kê cho thấy 80% khách hàng quyết định mua hàng sau khi nhìn qua thiết kế bao bì sản phẩm. vậy nên, việc chú trọng vào sáng tạo một mẫu bao bì độc đáo, vấn là một nguyên tắc chẳng thể thiếu để có một thiết kế bao bì ấn tượng.

    3. Tính vận dụng cao
    Một thiết kế bao bì được đánh giá cao khi nó không chỉ đẹp về hình thức mà còn phải có tính vận dụng cao, thuận tiện cho người tiêu dùng trọng việc dùng.

    Tính áp dụng biểu thị trong việc thuận lợi khi cầm nắm, thuận tiện trong quá trình vận chuyển, dùng, bảo quan và lưu trữ.
    Bạn có thể xếp bao bì giấy của chiếc áo này thành một chiếc móc áo - rất tiện dụng phải không

    4. Tính chân thực
    Khi quyết định mua một sản phẩm, khách hàng không chỉ chú trọng hình thức bao bì mà còn coi xét rất kĩ lưỡng những thông tin được cung cấp trên bao bì ấy. trung thực là nguyên tắc mà bất cứ doanh nghiệp cũng cần có, không chỉ trong việc thiết kế bao bì mà là trong mọi hoạt động kinh dinh của mình.

    Khách hàng đòi hỏi thông báo phải trung thực, đầy đủ và dễ hiểu về những nhân tố chính khách hàng quan hoài như thành phần, vật liệu cấu thành; cách sử dụng - bảo quản cũng như ngày sinh sản, hạn sử dụng của sản phẩm.

    Một sản phẩm không rõ cội nguồn, không rõ thông báo sẽ chỉ tạo sự nghi cho khách hàng về chất lượng sản phẩm. Ngược lại, một bao bì cung cấp đầy đủ và xác thực về thông tin xung quanh sản phẩm sẽ tạo niềm tin rất lớn ở khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như uy tín công ty.

    5. Chất liệu
    yếu tố rút cục cấu thành nên một thiết kế bao bì đẹp hoàn hảo chính là chất liệu.

    Chất liệu bao bì cũng là sự ngầm khẳng định rằng doanh nghiệp đó có máu nóng, có chú trọng với các sản phẩm của mình hay không, ngay từ thiết kế bao bì.
    Cần xem xét đặc trưng sản phẩm để tuyển lựa chất liệu thiết kế bao bì ăn nhập nhất. Chất liệu không chỉ bền đẹp mà còn phải có tính năng bảo quản sản phẩm khỏi các tác động bên ngoài như độ ẩm, bụi bẩn, nhiệt độ, độ va đập...
    Chất liệu thân thiện với môi trường cũng đang rất được ưa chuộng trong thời buổi hiện giờ.
     

Chia sẻ trang này